ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ผลงานคือสิ่งบอกตัวตนของคนสร้าง.....


พื้นฐานโดยสันดานผมคือ เถื่อน ดิบและห่าม ดังนั้นอย่ามองหาความสวยงามและมาตรฐานอันใด จากงานสร้างของผม
การที่คุณพยายามมองหาความสวยงาม รวมไปถึงความลึกล้ำของระดับพลังงาน บอกกันตรงนี้ว่าคุณจะพบแต่ความผิดหวัง
เพราะผมไม่ได้มีพลังสมาธิจิตลึกล้ำอะไร สันดานพื้นฐานผมเป็นยังไง ผมก็ใส่ไปในงานผมแบบนั้น เคยพยายามจะฝืนแล้วแต่สุดท้ายก็ค้นพบว่า ผลงานผมออกมาแย่กว่าความพยายาม
เพราะความตั้งใจที่ดี บางครั้งก็ออกมาเป็นผลงานที่เลว หากว่ามันฝืนธรรมชาติและความเป็นตัวตนของผม
ดูแล้วชอบเห็นแล้วอยากใช้ก็ค่อยมาเสียเงินให้ ยังไม่แน่ใจยังไม่มั่นใจในตัวคนสร้าง ก็ติดตามดูขั้นตอนกันไป เพราะผมลงรายละเอียดข้อมูลต่างๆ ให้ได้ดู ได้เห็นกันทุกขั้นตอนเพื่อความมั่นใจ เพราะยุคนี้คือยุคของข้อมูลข่าวสาร ยุคของผู้บริโภคมีสิทธิ์เลือก เงินของคุณ สิทธิ์ของคุณ อย่าให้ใครมา
บอกหรือกำหนดว่าคุณควรจะใช้ยังไงหรือซื้ออะไร
ถ้ามองหาเพียงแค่อภินิหารหรือปาฎิหาริย์ต่างๆ บอกได้เลยว่าสำนักนี้คงไม่มี และถึงมีมันก็เป็นเรื่องที่รับรู้ได้ด้วยบุคคล ไม่ใช่ว่าจะเกิดกับทุกคน ผมขายผลงานและความจริง ไม่ขายฝันให้ใครมาหวังลมๆแล้งๆ เสียเงินไปก็ต้องมีประสบการณ์ เห็นความเปลี่ยนแปลง แต่ก่อนที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงใดๆ กรุณาปรับความคิดและทัศนคติของคุณให้ตรงกับแนวทางของผมซะก่อน เพราะนั่นคือพื้นฐานการใช้ของได้เห็นผล ไม่ว่าจะของสำนักไหนก็ตาม แต่ละสำนักล้วนแต่มีแนวทางเป็นของตนเอง แบบไหนที่คุณคิดว่าตรงใจถูกจริตและตรงรสนิยมของคุณ ก็ใช้ของสำนักนั้น อย่าใช้ตามที่คนบอกว่าดี อย่าใช้ตามที่คนบอกว่าแรง เพราะผมเห็นคนมากมายที่เสียเงินไปแบบไม่เห็นผลอะไรหลายคน จนสุดท้ายก็กลายเป็นถอดใจ หมดความเชื่อในไสยศาสตร์และคาถาอาคมไปในที่สุด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิชาธรรมบรรลุ

วิชาธรรมบรรลุ การเรียนธรรมบรรลุ หนึ่งในวิชาโบราณอันลึกลับแห่งสายอีสาน ยากที่จะหาคำอธิบายที่สุดวิชานึง  หากจะกล่าวถึงต้นสายที่แท้จริงผู้เขียนเองก็จนปัญญาเนื่องจากไม่มีการบันทึกว่าเริ่มต้นแต่เมื่อใดสมัยใด แต่ปัจจุบันมีการแตกสายไปหลายทาง เช่นวิชาธรรมเก้าโกฎิ วิชาธรรมห้องพระไตร  วิชาธรรมฤาษี วิชาธรรมบรรดาล ในที่นี้จะกล่างถึงแค่สายของตัวผู้เขียน ซึ่งต้นสายใหญ่ แตกแขนงออกมาจาก  คุณพ่อใหญ่ธรรมฝั้น บ้านนาดอกไม้ และสายวิชาธรรมเก้าโกฐิ สายตักศิลานคร รายละเอียดแต่ละสายจะต่างกันในบางเรื่องเช่น เรื่องห้องเรื่องขันแต่สุดท้ายทุกๆสาย จะมีจุดมุ่งหมายไปทางเดียวกันการเข้ารับพลังของดวงแก้วดวงธรรมฝึกจิตขัดเกลาใจเช่นเดียวกัน วิชาธรรมบรรลุมีความแปลกพิศดารตรงที่แต่ล่ะคนจะได้คาถาบทเดียวกันแต่เมื่อผ่านการยัดธรรมขึ้นขันธรรมแล้ว  จะสวดภาษาต่างๆโดยที่ตัวผู้สวดเองก็ไม่รู้ตัว บางคนก็เป็นภาษากูโบส บางคนก็ภาษา เขมร พม่า จีน อินเดีย ตามแต่ที่ดวงพระธรรมท่านจะโปรด  ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่การฝึกของผู้ร่ำเรียนเอง บางคนก็ได้หลายภาษาก็อยู่ที่ผลการปฎิบัติมาแต่ตั้งเดิมมาแต่สัญญาก่อน  การเรียนธรรมบรรลุการสวดธรรมก็เหมือน

ต้องธรณีสาร โทษร้ายแรงที่คนโบราณสะพึงกลัว แต่คนปัจจุบันแทบจะไม่สนใจ

เมื่อว่าถึงคำว่า ต้องธรณีสารแน่นอนว่าผู้สนใจทางไสยศาสตร์และคนเล่นเครื่องรางของขลัง ล้วนจะเคบได้ยินกันผ่านหูมาบ้าง คำนี้แม้จะเคยได้ยินกันแต่น้อยคนที่จะรู้ จะเข้าใจว่าต้องธรณีสารเป็นอย่างไร บางครั้งก็จนตัวเองต้องธรณีสารไปแล้ว แต่ยังไม่รู้ตัว กว่าจะรู้ก็ย่ำแย่หาเวลาแก้ไขก็สายเกินไปเสียแล้ว ......อธิบายง่ายๆ การต้องธรณีสารก็คือการที่ซวยแบบไม่รู้จบ ไม่รู้สิ้น ซวยซ้ำซวยซ้อน ชีวิตไม่มีเรื่องดีๆเกิดขึ้น ของหายอยู่เป็นประจำอันเป็นเหตุให้เสียเงินซื้อบ่อยๆ หนักกว่านั้นก็คือป่วยแบบไม่ทราบสาเหตุ มีเงินเท่าไหร่ก็หมดไปกับการรักษา ชีวิตแทบจะไม่เป็นอันได้อยู่เป็นสุข เอากันแบบชัดเจนก็คือโดนคว่ำบาตรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทวดาทั้งหลาย ที่นอกจากจะไม่ช่วยเหลือแล้วยังซ้ำเติมให้หนักขึ้นกว่าเดิม   การต้องธรณีสาร เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่นคนที่ไปทำพิธี ถือวิชา ใช้เครื่องรางของขลัง แล้วทำผิดข้อห้ามต่างๆ ที่ครูบาอาจารย์ผู้ได้ลงวิชา ทำพิธีให้ท่านได้บอกไว้ เช่นถ่มน้ำลายลงโถส้วม ผิดลูกเมียคนอื่น ด่าพ่อแม่ทำร้ายบุพการี ลักทรัพย์หรือเสพยา ถ้าเป็นการผิดในเรื่องเบาๆ ส่วนมากก็แค่พิธีกรรมต่างๆที่ได้กระทำไปเสื่อมไม่เกิ

พระสุรัสวดี เทวีแห่งพระเวทย์และความรู้

พระแม่สุรัสวดี เป็นที่ที่นับถือกันอย่างสูงในนิกายศักติ นิกายนี้ถือเอาเทวีเป็นหลักมานับถือบูชา มีความเชื่อว่าพลังอำนาจแบ่งออกเป็นสองฝ่ายคืออำนาจแห่งบุรษเทพ และอำนาจแห่งสตรีเทพ เทวีสูงสุดทั้ง 3 ของนิกายศักติ จึงเป็นชายาของมหาเทพทั้ง 3 พระศิวะ พระนารายณ์และพรพรหม แต่โดยหลักจะนับพระแม่อุมา ชายาของพระศิวะเป็นหลักตามแนวทางของไศวนิกาย ในบทความนี้จะขอกล่าวถึงแต่เพียง พระสุรีสวดีเพียงพระองค์เดียว พระองค์จะถูกวาดสื่ออกมาในรูปแบบ สตรีผู้มีความสุขุม เยือกเย็น มองแล้วชวนให้สงบ มากกว่ามองแล้วจะรู้สึกถึงความมีอำนาจ และความงดงามแบบพระลักษมี ตามตำนานเล่าว่า พระแม่ทรงเป็นต้นกำเนิดแห่งคัมภีร์พระเวทย์ ซึ่งมีการก่อนศาสนาพราหมณ์ที่ยึดเอาคัมภีร์พระเวทย์เป็นหลัก อีกทั้งยังเป็นต้นกำเนิดแห่งอักษร และประดิษฐ์วีณาขึ้นมา จึงได้ถือเอาพระแม่เป็นทั้งเทวีแห่งสรรพความรู้ เวทย์มนต์คาถา ศิลปการแสดงและดนตรี ดังที่ในบ้านเราจะมีการมอบรางวัล พระสุรัสวดีแก่นักแสดงดีเด่นในแต่ละปี ในรูปที่สื่อออกแทนองค์พระแม่ มักจะอยู่ในรูปแบบเทวี 4 กร ในมือจะถือวีณา สร้อยลูกประคำ มีความหมายถึงการภาวนาและการชำระจิต คัมภีร์หรือหนังสือ